Giới thiệu

NGƯỜI TÂM LINH PHI TÔN GIÁO

Người Mô ha mét giáo nghĩ rằng chân lí tuyệt đối nằm trong Koran. Người Kitô giáo nghĩ chân lí tuyệt đối là trong Kinh Thánh. Người Hindu giáo nghĩ chân lí tuyệt đối là trong Gita. Người phật giáo nghĩ chân lý chỉ có trong bát nhã tâm kinh, tứ diệu đế, bát chánh đạo, kinh kim cương, kinh lăng nghiêm, ..., Người đạo lão nghĩ rằng chân lý nằm trong Đạo đức kinh. Người theo trang tử nghĩ rằng Nam hoa kinh là chân lý. Thế rồi người theo khổng tử nghĩ rằng Tứ thư Ngũ Kinh là chân lý. Và rồi Pháp luân công của Lý hồng chí cũng lên đời,.... vân vân và vân vân. Và làm sao có thể có nhiều chân lí tuyệt đối thế?

Do đó mới có xung đột, cãi cọ, chiến tranh, viễn chinh tôn giáo, thánh chiến jihad: 'Giết những người khác đang tuyên bố rằng chân lí của họ là tuyệt đối - chân lí của chúng ta mới là tuyệt đối!' Trong các thời đại, việc giết người, hãm hiếp, cướp bóc đã được tiến hành nhân danh tôn giáo nhiều hơn là nhân danh bất kì cái gì khác.

Chừng nào một người chưa tự trở thành nhân chứng cho chân lí tối thượng, người đó sẽ cứ nghĩ rằng Phật đang nói điều này và Jesus đang nói điều gì đó mâu thuẫn; rằng Phật giáo chống lại Hindu giáo, rằng Hindu giáo chống lại Jaina giáo, rằng Jaina giáo chống lại Mô ha mét giáo. Chừng nào bạn chưa chứng kiến chân lí, bạn sẽ cứ tin vào ba trăm tôn giáo này, và bạn sẽ là một phần của việc cãi lộn, xung đột, đối kháng mà cứ xảy ra liên tục giữa các tôn giáo.

Cái ngày bạn thấy chân lí của bản thể riêng của mình, tất cả ba trăm tôn giáo này và hơn ba nghìn chi phái nhỏ đơn giản biến mất, bay hơi mất!

Thông tin liên hệ: Anthony Võ Vĩnh Lộc
Facebook: https://www.facebook.com/vinhlocday
Mind: https://www.minds.com/Vovinhloc
Youtube channel: https://www.youtube.com/channel/UCS0Ee6lYBtWUKnqXnzPUWjg
Zalo/Viber: +84856477578.
Email: vovinhloc@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đứa trẻ nổi loạn - Osho

Tự truyện - Cuộc đời luận sư Osho